เครื่องประดับ พชร เจมส์ (Pachara Gems)

ทำไมต้องเลือก พชร เจมส์ (Pachara Gems)

เครื่องประดับ พชร เจมส์ (Pachara Gems)

ทำไมต้องเลือก พชร เจมส์ (Pachara Gems) เป็นผู้ผลิตเครื่องประดับคู่ใจ อาจจะเป็นคำถามที่เกิดขึ้นในใจของหลายๆคน

ก่อนที่จะตอบคำถาม มาทำความรู้จักว่า พชร เจมส์ คือใคร

บางคนรู้จัก พชร เจมส์ ในฐานะโรงงานผลิตเครื่องประดับเพชร เครื่องประดับพลอย บางคนรู้จัก พชร เจมส์ ในฐานะร้านเพชร คนขายเพชร หรือ คนขายพลอย

       พชร เจมส์ (Pachara Gems) คือ ผู้ผลิตเครื่องประดับเพชรและพลอยโดยช่างฝีมือที่มีความชำนาญและประสบการณ์มากกว่า 40ปี จากโรงงานสู่มือลูกค้าโดยตรง ด้วยราคาโรงงาน โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ทำให้ลูกค้าได้สินค้าคุณภาพพร้อมราคาที่สมเหตุสมผล รวมทั้งยังมีหน้าร้านเพชรให้บริการลูกค้าเพื่อเลือกซื้อสินค้าสำเร็จรูปและสามารถสั่งสินค้าสั่งทำได้

สามารถบอกได้ว่า พชร เจมส์ เป็นการส่งไม้ต่อจากรุ่นสู่รุ่น โดยการผสานทักษะ ฝีมือ ความชำนาญ ประสบการณ์และเทคนิคในการผลิตเครื่องประดับ เข้ากับความรู้ เทคโนโลยีในปัจจุบันและความร่วมสมัยที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว 

 

กลับมาที่คำถามว่า ทำไมต้องเลือก พชร เจมส์ (Pachara Gems) เป็นผู้ผลิตเครื่องประดับคู่ใจ

     พชร เจมส์ ให้ความเชื่อมั่นและรักษาความไว้วางใจของลูกค้าอย่างเสมอมา ตามคอนเซ็ปต์ของร้านที่ว่า คุณภาพสินค้าต้องดี ต้องสวยได้มาตรฐาน บริการต้องเข้ม ราคาต้องสมเหตุสมผล บริการหลังการขายต้องแน่น เพื่อให้คนซื้อเพชรมั่นใจว่าได้สินค้าถูกใจ คุณภาพดี ราคาเหมาะสม

ดีไซน์จากพชร เจมส์ (Pachara Gems)
พชร เจมส์ (Pachara Gems)
เครื่องประดับ พชร เจมส์ (Pachara Gems)

จิวสะดือ เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ พชร เจมส์ ได้นำเสนอความทันสมัยร่วมกับทักษะการผลิต ด้านบนหมุดประดับด้วยเพชรแท้ ที่ผ่านขั้นตอนการคัดเลือกตามองค์ประกอบของ 4Cs และตรวจเช็คคุณภาพว่าเป็นเพชรแท้ ไม่ใช่เพชรซีวีดี ส่วนปลายหมุดประดับด้วยมุกน้ำเค็มแท้ ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน ทั้ง ความวาว ที่เป็นจุดเด่นของไข่มุก รูปร่างและตำหนิของไข่มุก ทางร้านต้องใช้ประสบการณ์และความชำนาญในการผลิตเพื่อให้ขนาดของจิวสะดือเหมาะกับผู้ใส่ เพื่อให้ใส่สบายและได้องศาที่จะโชว์ความงามของเพชรและไข่มุก  

การให้บริการของ พชร เจมส์ เริ่มต้นจาก

  1. เป็นที่ปรึกษา ให้คำแนะนำทั้งเรื่องอัญมณีและเครื่องประดับ

   ลูกค้าบางท่านกล่าวไว้ว่า “ให้คำแนะนำก่อนซื้อเหมือนลงเรียนคลาสอัญมณี แค่นี้ก็คุ้มแล้ว”

   เหตุผลหลักที่อธิบายอย่างเรื่องอัญมณีอย่างไม่มีกั๊ก เพื่อให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่าในการซื้ออัญมณีมากที่สุด เพราะปัจจัยที่ใช้พิจารณาสำหรับการเลือกซื้อเพชรและพลอยนั้นมีความแตกต่างกัน และปัจจัยที่กล่าวมานั้นมีผลต่อราคาซื้อทั้งสิ้น เมื่อลูกค้าเข้าใจรายละเอียดแต่ละปัจจัย ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าอัญมณีแบบไหน สเปคไหนที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด  

   นอกจากความคุ้มค่าของลูกค้าแล้ว การอธิบายหลักการและข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมาเป็นอีกหนึ่งหลักการทำงานของทางร้าน เพื่อแสดงความจริงใจต่อลูกค้าด้วยว่า ทางร้านคือ ผู้ผลิตตัวจริงที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องอัญมณีและเครื่องประดับ

 2. เป็นเพื่อนคู่คิดที่ช่วยให้ลูกค้าเลือกอัญมณีที่ชอบมากับดีไซน์ที่ลงตัวเพื่อบ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้สวมใส่

   หลังจากที่ลูกค้าเลือกอัญมณีที่ชอบแล้ว ขั้นถัดมา คือ แบบ/ดีไซน์ หากลูกค้ามีแบบที่ถูกใจอยู่แล้วสามารถนำมาให้ทางร้านผลิตให้ได้ หากยังไม่มีแบบในใจ ไม่ต้องกังวลเพราะหน้าร้านมีแบบหลากหลายให้ลูกค้าเลือกชมและลองสวมใส่  

   คำถามที่ถูกถามบ่อยว่า “รับทำเครื่องประดับใหม่โดยใช้วัตถุดิบจากเครื่องประดับชิ้นเก่าหรือไม่” หลายครั้งที่ลูกค้าต้องการนำเครื่องประดับเก่าที่มีคุณค่าทางจิตใจ อย่างเช่น ได้รับของขวัญหรือมรดกมาจากญาติผู้ใหญ่ และต้องการให้ทางร้านออกแบบและจัดทำเป็นเครื่องประดับชิ้นใหม่โดยใช้อัญมณีจากเครื่องประดับเก่าเพื่อคงความรัก ความผูกพันและความระลึกถึง

ก่อนจะบอกว่าทำให้ได้หรือไม่ได้ ทางร้านจำเป็นต้องตรวจสอบก่อนว่า อัญมณีจะเสียหายหรือไม่หากแกะออกจากเครื่องประดับชิ้นเก่า เพราอัญมณีบางชนิดมีความเปราะบางมาก อาจจะได้รับความเสียหายในระหว่างการแกะ หลังจากตรวจเช็คจนมั่นใจว่าอัญมณีแข็งแรงและไม่มีความเสียหายใดๆ ทางร้านยินดีรับผลิตเครื่องประดับชิ้นใหม่จากเครื่องประดับชิ้นเก่า                        

 3. เป็นคนผลิตเพื่อรังสรรค์เครื่องประดับให้อยู่ภายใต้งบประมาณที่ถูกกำหนดไว้

   “ทำไมผลิตชิ้นงานสำเร็จต้องอยู่ภายในงบที่ตั้งไว้” เพราะทางร้านเข้าใจเป็นอย่างดีว่า ลูกค้าต้องการมืออาชีพมาเป็นผู้ดูแลเครื่องประดับคู่ใจให้ และคาดหวังว่า สเปคของอัญมณี ดีไซน์และค่าใช้จ่ายทั้งหมด ควรคุยครบ จบก่อนตกลงเริ่มผลิต

   อีกเหตุผลที่ทางร้านต้องการเพิ่มความยืดหยุ่นของแผนหรือการจัดการด้านการเงินของลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าตัดความกังวลเกี่ยวค่าใช้จ่ายส่วนเพิ่มซึ่งอาจจะไปกระทบกับการจัดการทางการเงินได้ นอกจากจะควบคุมการผลิตให้อยู่ภายในกรอบงบประมาณที่ตั้งไว้ ทางร้านยังมี โปรแกรมการออมเพชร ที่ลูกค้าสามารถออมกับทางร้าน เมื่อการออมสิ้นสุดลง ลูกค้าสามารถรับเครื่องประดับได้เลย สำหรับที่มาของเหตุผลนี้มาจากครั้งที่ทางร้านไปเปิดบูทและได้พูดคุยกับลูกค้าท่านหนึ่ง ลูกค้าเล่าให้ฟังว่า ไม่เคยมีเครื่องประดับเป็นของตัวเองเลย อยากใส่เครื่องประดับเพชรมาก ตั้งใจว่าต้องมีเครื่องประดับเพชรเป็นของตัวเองให้ได้จึงตั้งใจเก็บเงินมาหลายปีเพื่อสั่งทำเครื่องประดับเพชรชิ้นแรก อยากได้เครื่องประดับที่ดี แบบที่ถูกใจแต่ไม่อยากให้ค่าใช้จ่ายในการสั่งทำเกินกว่าที่คุยกัน   

 4. เป็นผู้บริการหลังการขายโดยให้คำปรึกษาและดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

   สิ่งที่สำคัญที่สุดหลังการขาย คือ การให้คำแนะนำแก่ลูกค้าถึงวิธีการดูแลรักษาเครื่องประดับให้มีความสวยงามและเหมือนใหม่อยู่เสมอ โดยปกติทางร้านแนะนำวิธีการทำความสะอาดและการเก็บรักษาในวันที่ลูกค้ามารับสินค้า หากลูกค้าเกรงว่าทำผิดขั้นตอน แล้วส่งผลให้เกิดความเสียหายแก่เครื่องประดับ เพราะอัญมณีแต่ละชนิดต้องการการดูแลรักษาที่ต่างกัน ลูกค้าสามารถติดต่อทางร้านโดยตรงเพื่อช่วยดูแลขั้นตอนนี้

เครื่องประดับจากพชร เจมส์ (Pachara Gems)

บริการเสริม เพิ่มเติมที่ พชร เจมส์ ให้บริการ

คัดเพชร/พลอย เข้าตัวเรือน

หากมีตัวเรือนสำเร็จรูปแต่ไม่รู้ว่าจะหาอัญมณีจากไหน ให้นึกถึง พชร เจมส์

หลายท่านอ่านแล้วอาจจะเกิดคำถามว่า “เมื่อซื้อหรือสั่งทำเครื่องประดับจากทางร้าน ทางร้านไม่ได้ผลิตให้แบบครบวงจรหรือ” เมื่อซื้อสินค้าจากทางร้าน จะได้รับเครื่องประดับสำเร็จพร้อมใส่ อย่างที่กล่าวข้างต้นทางร้านเป็นโรงงานผู้ผลิต ดังนั้นจะมีอีกกลุ่มลูกค้าที่มีตัวเรือนสำเร็จอยู่แล้วแต่ไม่มั่นใจว่าจะหาเพชร/พลอยคุณภาพได้จากที่ไหนใส่ในตัวเรือน ทางร้านมีจำหน่ายทั้งเพชรและพลอยชนิดต่างๆ เช่น ทับทิม ไพลิน บุษราคัม เป็นต้น ที่เลือกและคัดสรรมาอย่างดี สามารถติดต่อทางร้านเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ซ่อมเครื่องประดับให้กลับมาสวยเหมือนเดิม

“ซ่อมเฉพาะเครื่องประดับของทางร้านเท่านั้นหรือไม่”

ทางร้านรับซ่อมเครื่องประดับไม่เพียงแค่สินค้าของทางร้านเท่านั้น แต่หากเครื่องประดับชำรุดหรือเสียหาย ทางร้านมีบริการซ่อม แต่จะต้องขอประเมินเครื่องประดับชิ้นที่ต้องการจะซ่อมก่อนว่าสามารถซ่อมได้หรือไม่ เพราะเครื่องประดับบางประเภทไม่ทนต่อความร้อน เปราะบางอย่างมาก หรือมีปฏิกิริยาทางเคมีกับน้ำยาต่างๆ ทำให้ละลาย แตกหัก หรือเกิดความด่างบนตัวเรือนจึงไม่สามารถซ่อมได้

ชุบให้เหมือนใหม่

เครื่องประดับที่จะเกิดรอยขีดข่วนมากที่สุด คือ แหวน หลายท่านอาจจะกังวลจนไม่กล้าแหวนหมั้น/แหวนแต่งงาน เกรงว่ามีรอยขีดข่วน หรือเกิดการหมองแล้วไม่สวยเหมือนเดิมความกังวลเกี่ยวกับปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะทางร้านมีบริการชุบให้ด้วย 

สลักข้อความก็ทำได้

หากต้องการสลักข้อความบนเครื่องประดับเพิ่มเติ่ม อย่างเช่น ตัวอักษร วันที่ สัญลักษณ์ต่างๆ สามารถติดต่อทางร้านเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม